Thông qua tiết đọc sách tại Thư viện, học sinh không chỉ tiếp cận được nhiều đầu sách hay mà còn được khơi gợi niềm đam mê đọc sách. Nhờ vậy học sinh chủ động trong việc tìm đọc sách, phát triển ngôn từ, được giáo dục đạo đức, kỹ năng sống khi hiểu được ý nghĩa câu chuyện.
Học sinh lớp 7A, Trường Trung học cơ sở Kỳ Long hăng say tham khảo sách tại Thư viện.
Ngoài ra học sinh cũng có thể tham gia các trò chơi trong quá trình học tiết đọc tại Thư viện. Tất cả các hoạt động đều trên tinh thần tự nguyện và tạo không khí thoải mái cho học sinh. Khi các em cảm nhận được sự thích thú khi tham gia tiết đọc Thư viện, các em càng yêu thích đọc sách hơn.
Cô Nguyễn Thị Ngọc, giáo viên giạy văn, Trường THCS Kỳ Long chia sẻ. "Từ khi có tiết đọc tại Thư viện, các em được tìm hiểu về ý nghĩa câu chuyện khi đọc sách. Đặc biệt thông qua các hoạt động sắm vai, vẽ tranh, các em được tự do thể hiện câu chuyện theo sự hiểu biết của riêng mình. Nhờ vậy, học sinh phát huy khả năng sáng tạo cũng như tìm được sự hứng thú khi đọc sách".
Nhờ tiết đọc Thư viện, học sinh có cái nhìn khác về đọc sách, các em không chỉ hứng thú, yêu thích đọc sách hơn mà còn tích lũy được vốn từ, khả năng sáng tạo và được giáo dục đạo đức. Đồng thời học sinh còn được hình thành thói quen đọc sách, phát huy văn hóa đọc.