Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên Năm học 2019-2020

Thứ tư - 25/09/2019 07:01
        PHÒNG GD&ĐT TX KỲ ANH       CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
          TRƯỜNG THCS KỲ LONG                             Độc lập - Tự do - Hạnh phúc                                                                                                                      
                                Số:     /KH- TrTHCS                                    Kỳ Long, ngày  23  tháng 09 năm 2019
        
KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên
Năm học 2019-2020
 Căn cứ văn bản số 1546/SGDĐT- GDTX&CN ngày 12/9/2019 của Sở Giáo
dục và Đào tạo việc hướng dẫn bồi dưỡng thường xuyên CBQL, giáo viên mầm non, phổ thông và GDTX năm học 2019 - 2020;
          Căn cứ Kế hoạch số 64/ KH-PGDĐT ngày 13 tháng 9 năm 2019 về việc bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, tiểu học, THCS năm học 2019 – 2020;
Căn cứ vào nhiệm vụ năm học 2019 - 2020, Trường THCS Kỳ Long xây dựng Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên năm học 2019-2020 như sau:
          I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
          1. Bồi dưỡng cho CBQL, giáo viên học tập BDTX để cập nhật kiến thức về chuyên môn; bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp; phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của Chuẩn nghề  nghiệp, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục. Đồng thời phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường và các cấp quản lý giáo dục và đào tạo.
          2. Việc triển khai công tác BDTX phải gắn kết chặt chẽ với việc triển khai đánh giá CBQL, giáo viên theo Chuẩn và theo chỉ đạo đổi mới giáo dục của ngành để từng bước nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo, CBQLGD qua từng năm học.
II. ĐỐI TƯỢNG BỒI DƯỠNG:
Tất cả cán bộ quản lý, giáo viên đang giảng dạy tại trường THCS Kỳ Long

III. NỘI DUNG, THỜI LƯỢNG BỒI DƯỠNG:
          1. Khối kiến thức bắt buộc:
          1.1. Nội dung bồi dưỡng 1: 30 tiết/ năm học
          - Những nội dung cơ bản trong một số chỉ thị, nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khoá XII và của tỉnh: Nghị quyết số 36-NQ/TW về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Quy định số 08-QĐ/TW về Quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Uỷ viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên BanChấp hành Trung ương; Nghị quyết số 35-NQ/TW về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; Kết luận số 53-KL/TW, ngày 04/6/2019 của Ban Bí thư về việc chỉ đạo đấu tranh ngăn chặn, xử lý, gỡ bỏ, triệt phá tin giả, thông tin sai sự thật, xấu, độc trên Internet, mạng xã hội; Chỉ thị số 20-CT/TW về tiếp tục tăng cường nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng; Quy định số 890-QĐ/TU, ngày 05/3/2019 của Tỉnh ủy Hà Tĩnh về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và cán bộ chủ chốt các ngành, các cấp.
- Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 về xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo
đời sống nhân dân.
- Xây dựng đạo đức công vụ của cán bộ, giáo viên và văn hóa ứng xử trong trường học.
- Công tác giáo dục truyền thống, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh -Thực trạng, kỹ năng, nghiệp vụ và giải pháp trong thời gian tới.
- Thông tin tình hình thời sự trong nước, quốc tế; những vấn đề kinh tế - xã hội nổi bật của tỉnh và các địa phương 6 tháng đầu năm 2019.     
   1.2. Nội dung bồi dưỡng 2: 30 tiết/năm học/giáo viên.
          - Các nội dung đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo đối với các cấp học mầm non, phổ thông.
- Các nội dung đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục của ngành ở từng cấp học; chú trọng công tác bồi dưỡng theo hướng tiếp cận Chương trình giáo dục phổ thông và sách giáo khoa mới.
            2. Khối kiến thức tự chọn: 
Nội dung bồi dưỡng 3 (60 tiết/năm học/giáo viên).
          Căn cứ nhu cầu của cá nhân, khối kiến thức tự chọn, đề nghị của tổ chuyên môn và đặc điểm của và được thực hiện đăng ký ngay từ đầu năm học để tự bồi dưỡng. Các Modun bồi dưỡng: Từ Modun THCS1 đến Modun THCS 41 (Phụ lục)
Khai thác khai thác tài liệu: http://taphuan.moet.gov.vn (theo văn bản số  890/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 07 tháng 10 năm 2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Ngoài ra, người học có thể khai thác các nguồn tài liệu từ nhiều kênh khác nhau (tài liệu của Bộ GDĐT, báo chí, các tạp chí....) để phục vụ công tác bồi dưỡng, hoàn thành kế hoạch bồi dưỡng theo kế hoạch của ngành đề ra.
3. Để công tác BDTX đội ngũ CBQL, GV đạt kết quả tốt, các trường học cần lưu ý:
   - Công tác bồi dưỡng thường xuyên đối với GV và CBQLGD tiếp tục thực hiện theo các văn bản hiện hành:
Chương trình BDTX giáo viên THCS (Ban hành kèm theo Thông tư số 31/2011/TT-BGDĐT ngày 08/8/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo);
Đối với cán bộ quản lý trường THCS thực hiện chương trình BDTX theo Thông tư số 27/2015/TT-BGDĐT ngày 30/10/2015 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo); Công văn số 962/BGDĐT-NGCBQLCSGD ngày 15/3/2016 về việc hướng dẫn thực hiện bồi dưỡng thường xuyên CBQL trường phổ thông;   
- Cần bảo đảm thực hiện tốt các yêu cầu về nội dung bồi dưỡng, điều kiện tổ chức thực hiện bồi dưỡng, hình thức bồi dưỡng linh hoạt, phù hợp. Coi trọng việc tự học, tự bồi dưỡng là chính.
- Việc bồi dưỡng phải tập trung vào năng lực nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức của GV và CBQL, đáp ứng yêu cầu chuẩn nghề nghiệp và tiêu chuẩn chức danh nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ của hạng chức danh nghề nghiệp. thực hiện nghiêm túc việc đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp, làm căn cứ để cá nhân đề xuất các nội dung bồi dưỡng phù hợp, thiết thực.
   - Việc lựa chọn nội dung, chuyên đề bồi dưỡng CBQL, GV cần chủ động lựa chọn những nội dung, chuyên đề (Modun) gắn với định hướng đổi mới chương trình, sách giáo khoa và phù hợp với đặc thù của từng môn học, cấp học trên tinh thần chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ bậc học, các nội dung triển khai của các chương trình, dự án. Cần chú trọng xây dựng kế hoạch, khai thác các nguồn tài liệu của Bộ GD&ĐT và các nguồn tài liệu (tương đương) và tổ chức tự nghiên cứu, tự bồi dưỡng, bồi dưỡng tập trung nghiêm túc, hiệu quả. Tăng cường ứng dụng CNTT trong việc quản lý, tổ chức, đánh giá kết quả BDTX.
   - Tăng cường quản lý, kiểm tra công tác tự học, tự bồi dưỡng của GV, CBQL và việc tổ chức bồi dưỡng của các nhà trường trong năm học.
 IV. XẾP LOẠI BDTX:
1.Tổ chức đánh giá, cấp giấy chứng nhận hoàn thành kế hoạch BDTX cho CBQL, GV một cách nghiêm túc, đúng quy chế. Tuyệt đối không cấp cho những CBQL, GV không hoàn thành kế hoạch bồi dưỡng.
2.  Xếp loại kết quả BDTX của cán bộ quản lý  trường THCS, theo hai mức Đạt yêu cầu và Không đạt yêu cầu.
V.  TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN:
   1.  Thời gian triển khai:
*Tháng 9/2017:
 - Xây dựng kế hoạch BDTX năm học 2019-2020, Trước ngày 25/09/2019.
 - Tự học, tự bồi dưỡng.
- Tổ XDKH BDTX nạp về trường duyệt trước ngày 30/9/2019(Có lưu ở tổ
- Cán bộ QL, GV XDKH BDTX  nạp về tổ trước ngày 5/9/2019(có lưu tại Hồ sơ BDTX)
* Từ tháng 09/2017 đến tháng 4/2020:
Kết hợp giữa tự học của cá nhân và tổ chức học tập trung theo đơn vị trường và liên trường.
* Tháng 4,5/2020:
Trường học tổ chức đánh giá kết quả bồi dưỡng của GV, CBQL theo chức năng quản lý.
Cá nhân nạp báo cáo(Theo mẫu) về tổ chuyên môn
Báo cáo kết quả xếp loại BDTX năm học 2019 - 2020 của từng cá nhân CBQL, giáo viên trong đơn vị  về Phòng GD&ĐT trước ngày 25/5/2020.
VI. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ
1. Ban giám hiệu xây dựng kế hoạch bồi dưỡng; Tổng hợp kết quả bồi dưỡng báo cáo Phòng  Giáo dục và Đào tạo.
2. Các tổ chuyên môn : Chịu trách nhiệm nội dung bài giảng và giảng viên lên lớp.(Phần nhà trường tổ chức).
3.  Phụ trách kế toán: Chủ trì phối hợp với các tổ trưởng lập dự trù kinh phí bồi dưỡng.
          Trường yêu cầu các bộ phận, các cán bộ QL, giáo viên thực hiện nghiêm túc kế hoạch này. Trong quá trình triển khai bồi dưỡng, nếu có vấn đề phát sinh, vướng mắc các đồng chí CB, GV báo cáo trực tiếp với tổ trưởng và Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn để giải quyết.

  Nơi nhận:                                                                           HIỆU TRƯỞNG
  - Phòng GD&ĐT thị xã Kỳ Anh:                                                                       
  - Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng ;                                               
  - Các tổ trưởng;                                                                                      
  - Lưu: VT;                                                                                                                 
 Gửi văn bản điện tử./
                                                                                           Lê Xuân Lâm




 
 
 PHỤ LỤC
CÁC MODUL TỰ CHỌN ĐV GIÁO VIÊN
Yêu cầu chuẩn nghề nghiệp cần bồi dưỡng

mô đun
Tên và nội dung mô đun Mục tiêu
bồi dưỡng
Số tiết

Ghi chú
I. Nâng cao năng lực hiểu biết về đối tượng giáo dục THCS 3 Giáo dục học sinh THCS cá biệt
1. Phương pháp thu thập thông tin về HS cá biệt
2. Phương pháp giáo dục HS cá biệt
3. Phương pháp đánh giá kết quả rèn luyện của HS cá biệt
Sử dụng được các phương pháp dạy học, giáo dục học sinh THCS cá biệt
10


Tháng 9,10
II. Nâng cao năng lực hiểu biết về môi trường giáo dục và xây dựng môi trường học tập THCS 4 Phương pháp và kĩ thuật thu thập, xử lí thông tin về môi trường giáo dục THCS
1. Tìm hiểu môi trường giáo dục THCS
2. Đánh giá mức độ ảnh hưởng của môi trường giáo dục đến việc học tập, rèn luyện của học sinh THCS
Sử dụng được các phương pháp và kĩ thuật để thu thập, xử lí thông tin về môi trường giáo dục THCS 10


Tháng 10,11
V. Nâng cao năng lực lập kế hoạch dạy học THCS 14 Xây dựng kế hoạch dạy học theo hướng tích hợp
1. Các yêu cầu của một kế hoạch dạy học theo hướng tích hợp
2. Mục tiêu, nội dung, phương pháp của kế hoạch dạy học theo hướng tích hợp

Xây dựng được kế hoạch dạy học theo hướng tích hợp


10


Tháng 11,12


VI. Tăng cường năng lực dạy học
THCS 18 Phương pháp dạy học tích cực
1. Dạy học tích cực
2. Các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực
3. Sử dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học  tích cực
Vận dụng được các kĩ thuật dạy học tích cực và các phương pháp dạy học tích cực 10

Tháng 1,2
VIII. Tăng cường năng lực kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh
THCS 24
Kĩ thuật kiểm tra đánh giá trong dạy học
1. Kĩ thuật biên soạn đề kiểm tra: xác định mục tiêu kiểm tra; hình thức kiểm tra; xây dựng ma trận đề kiểm tra; viết đề kiểm tra, xây dựng hướng dẫn chấm
2. Kĩ thuật phân tích kết quả kiểm tra đánh giá nâng cao hiệu quả dạy học


Sử dụng được các kĩ thuật kiểm tra đánh giá trong dạy học.
10


Tháng 2,3
XIII. Phát triển năng lực hoạt động chính trị - xã hội THCS 41 Tổ chức các hoạt động tập thể cho học sinh THCS
1. Vai trò và mục tiêu của các hoạt động tập thể trong giáo dục học sinh THCS
2. Các nội dung hoạt động tập thể  trong hoạt động giáo dục học sinh THCS
3. Các phương pháp tổ chức các hoạt động tập thể cho học sinh THCS
Có kĩ năng tổ chức các hoạt động tập thể cho học sinh THCS 10


Tháng 3,4
 
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CBQL(Nội dung 3)
Lĩnh vực/ Năng lực quản lý trường trung học

mô đun
 
Tên và nội dung mô đun
 
Số tiết Ghi chú
I. Những vn đchung về quản lý giáo dc trung học theo yêu cầu đổi mới căn bản, toàn din giáo dc và đào tạo QLTrH 1 Những vn đcơ bản của đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đối với giáo dục trung học.
1. Quan điểm chỉ đạo của Đảng, Quc hội, Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào to.
2. Nhiệm vụ và giải pháp thực hiện đi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
3. Những vấn đề cơ bản về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dc trung học.
15 Tháng 9,10
II. Năng lực lập kế hoạch và tổ chức bộ máy nhà trường trung học QLTrH 4 Năng lực lập kế hoạch ở trường trung học trong giai đoạn đổi mới giáo dục
1. Yêu cầu kỹ thuật lập kế hoạch.
2. Một số công cụ lập kế hoạch.
3. Một số mô hình lập kế hoạch.
15 Tháng 11,12
IV. Năng lực quản lý hoạt động hưng nghiệp QLTrH 47 Đổi mới hoạt động giáo dục hướng nghiệp trong trường THCS
1. Các yếu tố ảnh hưởng tới lựa chọn nghề nghiệp của học sinh.
2. Tăng cường chỉ đạo công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp và phân luồng sau THCS.
3. Biện pháp triển khai thực hiện đổi mới hướng nghiệp.
15 Tháng 1,2
V. Năng lực chỉ đạo đổi mi kiểm tra, đánh giá QLTrH 49 Đánh giá giáo viên, nhân viên trường THCS theo định hướng phát triển năng lực
1. Đánh giá giáo viên, nhân viên theo định hướng phát triển năng lực.
2. Đánh giá giáo viên theo yêu cầu của Luật viên chức.
15 Tháng 3,4
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

 ALBUM ẢNH

  Liên kết website

 THỐNG KÊ

  • Đang truy cập5
  • Hôm nay468
  • Tháng hiện tại34,109
  • Tổng lượt truy cập1,009,679
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây